สรุปจากแบบสำรวจยื่น Portfolio แพทย์เชียงใหม่ 2567

มาสรุปครั้งแรกจากผู้ที่ยื่น Portfolio โครงการต่างๆของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเข้ามากรอกแบบสอบถาม

อนึ่ง เนื่องจากว่า การสำรวจนี้ไม่ต้องการให้ผู้ตอบแบบสอบถามระบุตัวตนของตัวเอง เราจึงอาจจะไม่รู้ว่ามีการใส่ข้อมูลซ้ำบ้างหรือไม่ ก็ขออนุญาตสรุปตามข้อมูลที่ได้รับมานะครับ


คะแนนสอบมาตรฐานภาษาอังกฤษ

คะแนนสอบมาตรฐานภาษาอังกฤษ ซึ่งจะมีทั้ง IELTS และ TOEFL iBT และ TOEFL ITP ซึ่งแน่นอนว่าในภาวะปัจจุบันส่วนใหญ่ก็จะใช้คะแนน IELTS ก็จะมีใช้ TOEFL บ้าง ซึ่งเท่าที่มีในข้อมูลที่กรอกมา มี TOEFL ITP อยู่ 2 ช่วงคือ 500-547 (IELTS 6.0) และ 550-583 (IELTS 6.5)


การยื่นค่าย สอวน. สสวท. โอลิมปิก

ในส่วนของการยื่นผลงาน/รางวัล การเข้าค่าย สอวน. เหรียญโอลิมปิก หรือ เหรียญระดับนานาชาติ ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางในปีถัดไป ทั้งของโครงการเรียนดีโอลิมปิก และ โครงการวิทยาการข้อมูล


ผลงานทางด้านนวัตกรรม

ปีนี้เปิดเป็นปีแรกและมีการสมัครเยอะมาก ในนี้ส่วนหนึ่งก็เป็นไอเดียนะครับ สำหรับเด็กๆที่จะยื่นในปีถัดๆไปว่า เขายื่นอะไรกันบ้าง


เรียนดีโอลิมปิก เหรียญ + ภาษาอังกฤษ

เวลาที่พวกเราคุยกันในห้องไลน์ที่ผ่านมา ก็จะคุ้นเคยกับ 3 เรื่องของโครงการโอลิมปิก นั่นก็คือ วิชาอะไร เหรียญอะไร และ IELTS เท่าไหร่ ก็ลองดูนะครับ


ข้อเสนอแนะ + ขอบ่นหน่อย + ฯลฯ

เพราะเชื่อว่า หลายบ้านประสบปัญหาหลายอย่าง ที่คล้ายๆกันก็หลายอย่าง บางบ้านก็อยากเสนอแนะโน่นนี่นั่น เพื่อเป็นประโยชน์ต่อคนรุ่นถัดๆไป อะไรประมาณนั้นนะครับ


อื่นๆ

9 ข้อต้องรู้ ก่อนยื่นพอร์ตแพทย์เชียงใหม่ 2567

แพทย์เชียงใหม่ รอบ PORTFOLIO ปีการศึกษา 2567 – Official