คำเสน่ห์

คำเสน่ห์ – อาหารอร่อย วิวดีริมน้ำเจ้าพระยา ย่านปทุมธานี

คำเสน่ห์ – อาหารอร่อย วิวดีริมน้ำเจ้าพระยา ย่านปทุมธานี

คำเสน่ห์ เป็นอีกร้านอาหารแถวบ้านเรา ก่อนหน้านี้ถ้าไปกินกันประจำก็จะเป็นบ้านเหนือน้ำ ครัวบุษบัน แต่วันนี้เราเกิดอยากจะกินร้านอื่นๆบ้าง ก็เลยตรงไปที่ร้านบ้านตานิด ตามคำบอกเล่าของ Social Media แต่ปรากฏว่าร้านปิด ก็เลยนึกได้ว่าถ้าขับเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาไปเรื่อยๆ ก็จะมีร้านอาหารริมแม่น้ำอยู่อีกหลายร้าน . . . . นั่นคือที่มาของการมาถึงร้านนี้ “คำเสน่ห์”

ชื่อสถานที่ :: ร้านอาหารคำเสน่ห์
ที่อยู่ :: 54/9 ถนน เทพบำรุง ตำบล บางปรอก อำเภอ เมืองปทุมธานี ปทุมธานี 12000
Lat-Long :: 14°01’41.2″N 100°32’20.3″E
:: 14.028123, 100.538960
เบอร์โทร :: 020116341, 0648312705
เวลาเปิดปิด :: 10:00 – 23:00
facebook :: https://www.facebook.com/comesane/

พยายามรวบรวม วัด ที่เที่ยว ที่กิน ของจังหวัดปทุมธานีอยู่เหมือนกันครับ

https://drive.google.com/open?id=1mB_QphDLkm7_8mDxYQ4YD_ln4lk&usp=sharing

ป้ายริมถนนหน้าร้านจอดรถสะดวก


บรรยากาศภายในร้าน

เรามาช่วงเย็นละ ประมาณ 5 โมง คนก็ยังไม่ได้เยอะมาก
ห้องแอร์ทานอาหาร ดื่มกาแฟ เย็นสบาย Free WiFi
 เดินออกทางด้านหลัง ก็จะเป็นโซนที่นั่งในสวน ร่มรื่น ริมน้ำเจ้าพระยาFinally… I’m here . . . nearby ChaoPhaYa River…ส่วนใหญ่ โต๊ะบริเวณนี้จะมีจอง ตอนที่เรามามีว่างอยู่ น้องๆก็เดินนำมาที่โต๊ะนี้ . . . แต่เราไม่ชอบ 5 5 5 ไปนั่งด้านบนขึ้นมาอีกนิดนึง วิวริมน้ำเจ้าพระยา มีสะพานปทุมธานีประกอบฉาก เลือกนั่งโต๊ะด้านบน เพราะว่า ด้านล่างโต๊ะมันต่ำไปหน่อย เวลาหม่ำไม่ค่อยสะดวก


ได้เวลาอาหาร

เป็นที่น่าสังเกตุว่า ไม่ว่าเราจะไปไหน ไม่ว่าจะไปร้านอะไร อาหารที่สั่งก็จะคล้ายๆเดิมตลอด จำไม่ได้แล้วว่าเมนูนี้เรียกว่าอะไร . . .หรือว่า ยำทะเล . . . ห่อหมกทะเล . . . ข้าวผัดสับปะรด เมนูนี้ก็ของโปรดลูกชาย เมนูประจำไม่ว่าจะไปที่ไหน ร้านไหน เป็นต้องมี ปลากระพงทอดน้ำปลา ซึ่งความอร่อยของปลากระพงทอดน้ำปลาต้องแยกออกเป็นสองส่วนคือ การทอดปลา และ น้ำจิ้ม สำหรับที่นี่ ปลาถือว่าอยู่ในระดับดีเยี่ยม ทั้งความสดของปลาและการทอดที่สุกทั่วถึงไม่ไหม้เกรียมเป็นหย่อมๆ ส่วนน้ำจิ้มหนักเค็มไปหน่อยทำให้กลบรสชาติอื่นๆไปเสียเยอะ แต่ก็ถือว่าโอเค เหลือแค่กระดูก หาง และหัวนิดหน่อย เพราะเราย่อยลงท้องหมด อิอิ   ตบท้ายด้วยขนมหวาน วุ้นกระทิ น้องๆบรรยายส่วนประกอบด้วยว่าไม่ใส่น้ำตาล . . .


บทสรุป

ถือว่าเป็นร้านอาหารอีกร้านหนึ่งที่มาทานแล้วนึกอยากจะกลับมาทานอีก ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากบ้านด้วย แต่มากินบ่อยมากก็ไม่ได้นะครับ ถึงแม้จะราคาไม่แพงมาก แต่ก็มากกว่าปกติสุขที่กินอยู่เป็นประจำ ไว้เดี๋ยวจะลองหาร้านอื่นๆหม่ำดูบ้าง

ยังมีสถานที่น่าสนใจอีกหลายๆที่ในย่ายปทุมธานีนี้นะครับ . . . เที่ยวใกล้กรุง มุ่งปทุมธานี …

ปทุมธานี :: ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า กินกันพุงกาง ยังหอบเอากลับบ้านไปกินอีก … อร่อยหยุดไม่อยู่

ตลาดระแหง 100 ปี เที่ยวปทุมธานี… ใกล้แค่นี้เอง