Phuket – THE VIJITT RESORT ตอนที่ 1 – หยุดเวลาไว้ที่เธอ

เป็นอีกครั้งอีกปีที่เราได้มีโอกาศลงมาเที่ยวภาคใต้ ฝั่งอันดามัน จะว่าไปก็ด้วยอานิสงฆ์ของโปรหางแดง Air Asia ที่ซื้อไว้ตั้งแต่ต้นเดือนเมษาปีที่แล้ว

ว่ากันว่าจองกันข้ามปีเลยทีเดียว

สำหรับที่พักปีนี้เราเลือกที่จะพักที่เกาะภูเก็ต (ปีที่แล้วเราพักที่เขาหลัก)

และได้มาพัก ณ สถานที่ที่ไม่นึกมาก่อนว่า จะสงบสวยงาม บนพื้นที่กว้างขวางขนาดนี้

bxIMG_9188

The Vijitt Resort ตั้งอยู่บนหาดมิตรภาพ หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในนาม Friendship Beach เป็นหาดที่ต่อเนื่องมาจากหาดในหานใกล้ๆอ่าวฉลองนั่นเอง

บริเวณของรีสอร์ททอดยาวติดชายหาดยาวมาก ยาวจนเดินเพลินเลย ที่พักทั้งหมดที่นี่เป็นแบบวิลล่า

ได้ยินมาว่าสมัยก่อนโน้นกว่า 5-60 ปีที่แล้ว รีสอร์ทสร้างเป็นแบบ Bamboo Hut หรือ กระท่อมไม้ไผ่ ผมก็เลยลองนึกภาพกลับไปเป็นเมื่อก่อนดู (นึกย้อนได้แค่ 4-50 ปีเองนะครับ มากกว่านั้นยังจำความไม่ได้เท่าไหร่) โดยลองนึกภาพเป็นแบบ Sepia นะครับ ….. ใช่เลย ผมเคยไปเกาะเสม็ดนอนบังกะโลไม้ไผ่เมื่อสามสิบกว่าปีก่อนโน้น ประมาณนั้นเลย

ปัจจุบัน ได้ทำการปรับปรุงก่อสร้างเป็นวิลล่าแบบทันสมัยเมื่อหลายปีที่แล้ว แต่การออกแบบตกแต่งยังคงเป็นวิลล่าชายทะเล

ท่านสามารถหารายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก http://www.vijittresort.com
หรือที่ https://www.facebook.com/VijittResort

แผนที่โดยคร่าวๆของทางโรงแรม

map01

ออกเดินทางกันดีกว่า … คนเดิมกระเป๋าเดิมกับแทกสวยๆ

bxIMG_8095bxIMG_8084

bxIMG_8107

bxIMG_8127

bxIMG_8141

มาถึงสนามบินภูเก็ตแล้ว

bxIMG_8167

รถของโรงแรมมารอรับอยู่แล้ว

bxIMG_8169

คนขับอัธยาศัยดีมาก ระหว่างทางก็บอกโน่นเล่านี่ ตลอดทาง เราเองก็ชอบเพราะเหมือนมีไกด์คอยเล่าสิ่งแวดล้อมรอบข้างตลอดทางที่ไปโรงแรมเลย

ประมาณ 1 ชั่วโมงก็มาถึงโรงแรม

bxIMG_8176

ก้าวลงจากรถ แว๊บแรกที่เห็น … ช่างสดชื่นจริงๆ

bxIMG_8180

Lobby ของโรงแรม ลมโกรกมาเอื่อยๆ สบายๆ

bxIMG_8181

สบายจริงๆ เอนหลังลง แทบจะหลับพริ้ม ได้เลย

bxIMG_8182

ผ้าเย็นๆ หอมๆ น้ำตะไตร่สดชื่น

bxIMG_8186bxIMG_8188

Room – Villa

ที่นี่มีห้องพักหลากหลายแบบ ตามความเหมาะสมและพื้นที่ใช้สอย เช่น
• Deluxe Villas
• Deluxe Pool Villas
• Prime Pool Villas
• Two-Bedroom Pool Villas
• Vijitt Pool Villas

ห้องที่เราพักเป็นบ้านพักแบบ Deluxe Pool Villas หมายเลขที่ออก 90

เข้ามาถึงก็เจอกับ Welcome Fruit ก่อนเลย

bxIMG_8196

ถัดมาก็เป็นโต๊ะเขียนหนังสือ พื้นที่เยอะดี เราชอบใช้เยอะอยู่แล้ว

bxIMG_8202

เดินเข้ามาฝั่งห้องเก็บเสื้อผ้า มีชุดชากาแฟพร้อมสแน็คบาร์ให้ครบ

bxIMG_8204bxIMG_8206bxIMG_8207

ตู้เสื้อผ้า เกินพอ

bxIMG_8208

ลืมเสียบกุญแจ ถึงว่า แอร์ไม่ทำงาน อิอิ

bxIMG_8212

อ่างล้างหน้าคู่ เช้าๆไม่ต้องแย่งกัน

bxIMG_8215

ห้องอาบน้ำ เป็นอ่างอาบน้ำด้านใน และ Rain Shower จะอยู่ด้านนอก
ตรงประตูไม้ไผ่สามารถเปิดออก และ เดินลงสระว่ายน้ำส่วนตัวได้เลย

bxIMG_8218

สบู่หอม

bxIMG_8222

อ่างใหญ่จริง ลงไปแช่พร้อมๆกันได้เลย

bxIMG_8223

bxIMG_8224

เปิดประตูไปด้านนอกกันมั๊ย

bxIMG_8228

โอวววว…สระว่ายน้ำ

ไม่ธรรมดาเลย กว้างคูณยาว สำหรับ วิลล่า ใหญ่น๊ะ

bxIMG_8229

bxIMG_8232

ระดับความลึก ลีกจริงประมาณ 125 cm. มั้ง เทียบจาก บอลล์ บอลล์

bxIMG_8241

ชอบอ่างจริงๆ เป็นที่นอนได้เลย 5 5 5

bxIMG_8243

สบู่ แชมพู พร้อม

bxIMG_8249

แฮะ แฮะ คนนี้ชอบสุดๆ เล่นมันส์เลย

bxIMG_8257

จดหมายต้อนรับแขก จากทางโรงแรม

bxIMG_8260

เตียงมีมุ้ง แต่ไม่เคยใช้มุ้ง

bxIMG_8264

มีเตียงเสริมให้ บอลล์ บอลล์ ด้วย

bxIMG_8266

ประตูเปิดออกเดินลงสระได้เลย

bxIMG_8267

สองแม่ลูกมาแอบผลัดกันถ่ายรูปนี่เอง

bxIMG_8274

หลังนี้ เบอร์ 90

bxIMG_8280

เขียวไปหมดทั้งสองข้างทาง

bxIMG_8409

อยากไปว่ายน้ำที่ Main Pool แล้ว

bxIMG_8411

สระอยู่ริมทะเล ลมพัดเย็นสบาย

bxIMG_8607bxIMG_8601

เลือกหาเตียงได้ตามใจชอบเลยครับ

bxIMG_8588

bxIMG_8842bxIMG_8824

น้ำดื่มพร้อม

bxIMG_8850

มีพนักงาน นำผ้าเย็นใบเตย มาเดินแจก

bxIMG_8912

เสร็จจากว่ายน้ำ ก็มาเดินเล่นชายทะเล

bxIMG_8679

ลมแรงใช้ได้เลย

bxIMG_8702bxIMG_8707bwbxIMG_8721bxIMG_8776bxIMG_8804

bxIMG_9320bxIMG_9325bxIMG_9327bxIMG_9333bxIMG_9348

เรื่องอาหารการกินที่โรงแรมนี้ เดี๋ยวเราไปอีก Post นึงนะครับ ตามไปได้เลยครับ

Phuket :: THE VIJITT RESORT ตอนที่ 2 – ห้องอาหาร และ สปา